Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Crimea đặt lại đồng hồ theo giờ Moscow

Đêm qua, đồng hồ ở Crimea và Moscow cùng đổ chuông một lúc sau khi bán đảo này đặt lại giờ theo múi giờ của Nga. Người dân Crimea tỏ ra rất phấn khích, họ giương cao cờ Nga và liên tục hô vang khẩu hiệu: “Nga, Nga”.
Một người dân gốc Simferopol chia sẻ với Itar-Tass: “Đây mới là thời gian của chúng tôi. Crimea và Sevastopol là một bộ phận của Nga và việc chuyển đổi giờ giấc của thành phố theo giờ Moscow là cần thiết. Đó là một bước tiến mới nhằm tái thống nhất với Nga”.
Mặc dù người dân Crimea sẽ phải thức dậy sớm hơn trước đó 2 giờ, nhưng họ vẫn chắc chắn rằng mình sẽ sớm làm quen và ổn định cuộc sống theo giờ Moscow.
Crimea đặt lại đồng hồ theo giờ Moscow
Lá cờ Nga bay trên một chiếc đồng hồ đã chỉnh giờ ở Crimea
Một tờ báo địa phương Crimea đã cảnh báo người dân rằng việc chuyển đổi thời gian có thể gây ra một vài vấn đề về sức khỏe như: rối loạn giấc ngủ, sự thờ ơ, trầm cảm và có thể làm thay đổi hệ thống nội tiết.
Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cơ quan lập pháp khu vực cho biết: “Sẽ có một chút khó khăn, nhưng mọi người đều rất hạnh phúc”. Một cư dân cho hay: “Sẽ chỉ khó khăn trong 3 ngày đầu. Chúng tôi luôn sống theo thời gian Moscow trước khi Ukraine độc lập”.
Crimea đặt lại đồng hồ theo giờ Moscow
Ngoại trưởng Nga Lavrov và người đồng nhiệm Mỹ Kerry
Cũng trong ngày hôm nay (30/3), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng người đồng nhiệm Mỹ, ông John Kerry, sẽ có cuộc gặp gỡ tại Paris như một phần của thỏa thuận giữa Moscow và Washington. Trước đó, trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Obama, Tổng thống Nga Putin đã đưa ra đề nghị hai nước tiến hành thảo luận cùng cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết khủng hoảng tại Ukraine.
Dịch vụ báo chí điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin đã nói với người đồng nhiệm Mỹ rằng cực đoan vẫn tiếp tục đe dọa tới người dân, tới chính quyền và việc thực thi pháp luật ở Ukraine. Các nhà lãnh đạo của hai nước đã nhất trí rằng Ngoại trưởng Nga và Mỹ sẽ thảo luận về những công việc cụ thể cần làm tiếp theo.
Ngày hôm qua (29/3), Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov tái khẳng định Nga không có bất cứ ý định nào về việc xâm lược Ukraine.
Theo kham pha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét